Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20

Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20Bệnh ung thư thường gặp ở những người lớn tuổi, nhưng không có nghĩa người trẻ sẽ không mắc phải.


Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20


Ung thư bạch cầu

Ung thư bạch cầu chính là ung thư máu, là hiện tượng các tế bào bạch cầu tăng đột biến. Bạch cầu có khả năng chống lại những nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể. Những lí do chính gây nên bệnh ung thư bạch cầu có thể do di truyền hoặc ô nhiễm hóa học, chất phóng xạ.
Các triệu chứng của bệnh ung thư bạch cầu thường hay bị nhầm lẫn với những triệu chứng mệt mỏi bình thường. Vì thế nên có khá nhiều người chủ quan với các dấu hiệu này.

Ung thư vú


Triệu chứng của bệnh thường là đau tức vùng ngực, ngực to một cách bất thường, có thấy u cục ở ngực, núm vú thụt hẳn vào trong, vùng xung quanh hay da vùng quanh núm vú xuất hiện những hiện tượng như da cam, đỏ da, co rút da..., xuất hiện hạch vùng nách.
Tuy những bạn gái có u ở vú thường là khối u lành tính, không nguy hiểm, nhưng nếu có những triệu chứng như trên bạn phải nhanh chóng đi khám để nhận sự tư vấn của bác sĩ.

Khối u lympho

Các tế bào lympho giúp cho cơ thể ta sản sinh ra các kháng thể miễn dịch. Có 2 loại u lympho phát triển trong các tế bào lympho đó là ung thư hạch không Hodgkin và ung thư hạch Hodgkin


Bệnh này có triệu chứng khá đa dạng, nhưng chủ yếu là do hạch: hạch to, không đau, nhẵn, có thể tạo thành từng chùm, chuỗi ở cổ, trong ổ bụng hay thương đòn... ngoài ra còn gây sốt, sụt cân.

Ung thư đại trực tràng


Đây là căn bệnh gây tử vong đứng thứ 4 sau: Ung thư phổi, ung thư gan, ung thư dạ dày. Bệnh còn được gọi là ung thư ruột già.
Ung thư đại trực tràng thường xuất hiện từ những polyp ung thư hóa. Nếu trong gia đình có người bị ung thư đại trực tràng thì khả năng nhiễm bệnh sẽ cao gấp 2-3 lần so với những người khác
Triệu chứng của bệnh là phân lỏng nhìn như máu cá, đi ngoài ra máu, đau bụng, chán ăn, buồn nôn, gầy sút ở giai đoạn cuối của bệnh. 
Thường người bệnh hay chủ quan và nghĩ rằng do bệnh trĩ nên phải sau 1-2 tháng mới tới gặp bác sĩ.
Nguồn sưu tầm
(Phongchongbenh) - Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20
Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20 Bệnh ung thư nào dễ mắc ở độ tuổi 20 Reviewed by Ước gì on tháng 10 20, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.