4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ

4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ. Lúc nào cũng vậy, việc phòng bệnh luôn luôn là yếu tố hàng đầu và hiệu quả hơn việc có bệnh rồi mới chữa. Vì thế một số lời khuyên sau đây là không bằng thừa đối với bạn.
lời khuyên phòng chống bệnh trĩ

4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ

Tạo thói quen đi cầu đều đặn

Nên hình thành thói quen mỗi sáng sớm thức dậy đúng giờ đại tiện, điều này có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống bệnh trĩ
Không nên nhịn đại tiện vì sẽ gây ra táo bón.
Các thói quen như ngồi trong nhà vệ sinh quá lâu, đọc báo trong nhà vệ sinh hoặc dùng lực quá sức…đều là thói quen không tốt, nên thay đổi.
Điều chỉnh thói quen ăn uống và vận động đúng khoa học 
+ Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, bia, trà…
+ Tránh các thức ăn cay nóng, nhiều gia vị như ớt, tiêu.
+ Uống nước đầy đủ.
+ Ăn nhiều chất xơ: rau, củ, quả, ngũ cốc (đặc biệt là khoai lang luộc rất tốt cho người bệnh trĩ).
Vận động thể lực
Nên tập thể dục và chơi các môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
Giữ vệ sinh vùng hậu môn
Hậu môn, trực tràng…là nơi có nhiều vi khuẩn, dễ gây ra viêm nhiễm tuyến mỡ da, tuyến mồ hôi xung quanh hậu môn, từ đó sinh ra mụn nhọt, phù thũng. Âm đạo của nữ giới gần với hậu môn, chất bài tiết ở âm đạo khá nhiều, có thể kích thích da hậu môn, gây ra bệnh trĩ. Vì vậy, nên thường xuyên giữ vệ sinh sạch sẽ vùng này và thay quần lót thường xuyên, như thế sẽ có tác dụng phòng chống bệnh trĩ.
Bầu bí cần nên vận động nhiều
Phụ nữ sau khi sinh nở có thể làm cho áp lực của bụng tăng cao, đặc biệt là khi đau đẻ giai đoạn cuối, tĩnh mạch bụng dưới chịu chèn ép rất lớn của tử cung, trực tiếp ảnh hưởng đến lưu thông máu. Hơn nữa, thời kỳ mang thai hoạt động khá ít, sẽ làm cho chức năng dạ dày đường ruột yếu đi, gây táo bón… từ đó cũng dẫn đến bệnh trĩ. Vì vậy, trong thời gian bầu bí, các bà bầu nên tăng cường hoạt động thể chất thích hợp, tránh ngồi hay đứng quá lâu, đồng thời chú ý giữ cho đại tiện được thông suốt. Mỗi ngày sau khi đại tiện xong dùng nước ấm vệ sinh để tăng tuần hoàn máu.
Nguồn: Sưu tầm
(phongchongbenh) - 4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ
4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ 4 Lời khuyên phòng chống bệnh trĩ Reviewed by Ước gì on tháng 8 15, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.