Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe

Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe. Hầu hết chúng ta đều không biết và không nhận ra mình đang làm tổn thương nghiêm trọng tới thị lực bằng những hoạt động, thói quen hằng ngày. Dưới đây là những thói quen xấu có hại cho đôi mắt mà bạn cần khắc phục sớm tránh những hậu quả nghiêm trọng sau này.

Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe


Không đeo kính râm

Sự tiếp xúc với các tia UV gây tổn hại cho võng mạc của mắt và làm tăng sự vẩn đục trong mắt, hay còn được gọi là đục thủy tinh thể.

Sự tiếp xúc quá mức với các tia của mặt trời cũng có thể dẫn đến viêm giác mạc do tia tử ngoại – cháy nắng trên biểu mô của giác mạc

Giống như cháy nắng, nó có thể tác động đến bạn: đau đớn, tầm nhìn bị nhòe, và có thể bị chảy nước mắt một vài giờ sau đó.

Nếu bạn không muốn điều đó xảy ra với mình, hãy luôn đội một chiếc mũ rộng vành và kính râm nhằm đảm bảo chúng bảo vệ mắt tránh khỏi các tia cực tím (hãy tìm kiếm một nhãn hiệu đặc biệt có ghi rằng ngăn chặn tia cực tím 100%).

Sử dụng quá nhiều thuốc nhỏ mắt

Thuốc nhỏ mắt có thể làm mất đi tình trạng đỏ mắt và giúp mắt khá hơn bởi vì chúng tạm thời làm các mạch máu teo lại, nhưng tình trạng viêm có thể quay trở lại.

Khô mắt và điều trị không đúng cách

Thuốc nhỏ mắt bôi trơn thường được đựng trong các lọ có chứa các chất bảo quản và việc sử dụng chúng quá nhiều lần thật sự có thể gây kích ứng cho mắt

Hãy sử dụng thuốc nhỏ mắt cá nhân có tên “artificial tears” (nước mắt nhân tạo) nếu bạn sử dụng chúng hơn 4 lần mỗi ngày, cách này có thể tốn kém hơn nhưng lại hiệu quả hơn.

Ngoài ra, tránh dụi mắt khô và sử dụng máy làm ẩm để tăng độ ẩm trong nhà.

Nhìn chăm chú quá lâu vào màn hình

Chớp mắt giúp phân bố chất lỏng trong cả mắt. Nhưng khi bạn tập trung vào máy tính, bạn chớp mắt ít hơn so với thông thường. “Bạn nên chớp mắt 12 đến 15 lần mỗi phút, vì vậy việc nhìn chăm chú vào máy tính thường đồng nghĩa với việc bạn không chớp mắt đủ”

Đọc những bản in rất nhỏ trong một thời gian quá lâu khiến cho mắt làm việc quá sức, vì vậy hãy tra cứu từ màn hình và nhìn một thứ gì đó ở xa thường xuyên.

Không cẩn thận với kính áp tròng

Hãy vệ sinh chúng hàng ngày và đừng bao giờ đặt chúng vào miệng hay rửa bằng nước

Nhiều bác sĩ mắt khuyến cáo nên dùng loại kính áp tròng dùng một lần hàng ngày

Và đừng bao giờ đeo kính áp tròng trong khi tắm, bồn tắm nước nóng, bể bơi hay đi biển

Để đảm bảo mắt nhận đủ oxy, đừng để kính áp tròng khi ngủ.

Ngoài ra, đừng sử dụng kính áp tròng có độ mà không tới gặp bác sĩ để chọn được độ chính xác. Nếu không bạn sẽ làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

Hút thuốc

Bạn không nên hút thuốc vì nhiều lý do, nhưng đây lại là một lý do khác: Nó làm tăng nguy cơ bị đục thủy tinh thể và chứng thoái hóa điểm vàng

Không kiểm tra mắt định kì

Hãy tới gặp bác sĩ mắt – đặc biệt nếu bạn gặp phải các vấn đề ảnh hưởng đến mắt như huyết áp cao và bệnh tiểu đường. Montague cảnh báo bệnh tiểu đường không kiểm soát có thể dẫn đến mù lòa

Nếu bạn thấy có thứ gì đó nổi lên xung quanh, sau đó chuyển sang mờ nhạt, điều đó có nghĩa là võng mạc của bạn đã bị bong ra, hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ.

Nguồn sưu tầm

(Phongchongbenh) - Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe
Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe Bỏ ngay những thói quen này nếu muốn có đôi mắt mạnh khỏe Reviewed by Ước gì on tháng 10 31, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.