Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc

Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc. Đau dạ dày hay còn gọi là đau bao tử là căn bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Bệnh đau dạ dày thường gặp ở mọi lứa tuổi. Ở Việt Nam bệnh đau dạ dày cứ 10 người sẽ có 3 người mắc chứng đau dạ dày.


Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc


Nguyên nhân

Đau dạ dày do nhiều nguyên nhân gây ra, bệnh đau dạ dày thường do chế độ ăn uống không điều độ, ăn xong nằm, ăn uống các thực phẩm chứa nhiều acid gây ra viêm loét dạ dày như bia rượu, các thực phẩm quá khó tiêu.

Ăn xong đi tắm liền làm cho niêm mạc dạ dày bị lạnh khó tiêu hóa, cứ tiếp tục như vậy trong 15 ngày là bị đau dạ dày.

Ngoài ra, đau dạ dày còn có thể sinh ra bệnh khác, dạ dày dư chất chua (acid uric) dễ sinh ra bệnh gout.

Triệu chứng

Khi đau bệnh nhân thường không biết triệu chứng mình bị đau dạ dày mà cảm giác thường đầy bụng, ợ hơi, hôi miệng hoặc hay bị chảy nước dãi nên khó để ý theo dõi. Khi bệnh đau dạ dày nặng lên thì mới đau thắt. Đói bụng cũng đau, ăn no cũng đau.

Chữa đau dạ dày với đậu rồng

Đậu rồng hay còn gọi là đậu xương rồng (ngoài Bắc còn có tên gọi khác là đậu khế) thuộc họ hàng nhà đậu dùng để làm thực phẩm không những vậy mà nó còn là một loại thảo dược tốt dùng trong y học, đặc biệt đậu rồng chữa bệnh đau dạ dày rất hiệu quả.

Nếu răng bạn còn khỏe, hãy lấy Hột Đậu Rồng già, rang với muối cho vàng thơm hong để cháy, sáng sớm bụng đói, nhai , ăn khoảng 10 – 12 hột.

Nếu răng chỉ còn ít, thì xay nhuyễn, vẫn phải nhai 1 muổng cafe bột đó, mà nhai 20 lần rồi mới nuốt từ từ, liên tục trong khoảng 15 buổi sáng là khỏi bệnh, nếu người bị nặng thì cần dùng trong thời gian lâu hơn.

Gừng

Gừng là một trong những vị thuốc tự nhiên chữa bệnh tốt nhất. Gừng chứa các thành phần kháng viêm cũng như có tác dụng chống oxy hóa. Sử dụng một lát gừng tươi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn khi bị đau hay co thắt dạ dày.

Thêm một vài lát gừng thái nhỏ vào tách trà buổi sáng hoặc buổi tối, đặc biệt là trà xanh sẽ hạn chế được cơn đau dạ dày trong vòng 2-3 ngày.

Muối ấm

Nước muối ấm không chỉ là bài thuốc chữa viêm họng tại nhà hiệu quả mà còn có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt

Thêm một thìa muối vào nước ấm, nguấy đều cho muối tan hết. Hãy uống nước muối ấm ngay lập tức để chấm dứt tình trạng đau, co thắt và rối loạn chức năng dạ dày.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng khử trùng và rửa ruột rất tốt. Nó giúp dạ dày hấp thu các chất dinh dưỡng và ngăn ngừa chứng khó tiêu, đồng thời có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả

Cho hai hoặc ba thìa giấm táo vào một cốc nước ấm hoặc lạnh, nguấy đều. Uống trước khi ăn sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh đau dạ dày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc giúp bạn giảm căng thẳng lo âu và có tác dụng chữa đau dạ dày rất tốt.

Thêm một lát chanh khi uống trà hoa cúc sẽ giúp bạn làm dịu cơn đau dạ dày hiệu quả

Bột tinh nghệ và mật ong

Nghệ là thứ thần dược không thể thiếu với những người mắc bệnh đau dạ dày.

Mật ong không chỉ rất ngon mà còn có tính kháng khuẩn tốt, thậm chí hiệu quả hơn cả thuốc kháng sinh, đặc biệt trong việc chữa lành nhanh các vết loét do nhiễm trùng và những vết thương nông trên da.

Mật ong còn làm giảm độ acid của dịch vị nên những bài thuốc đông y chữa bệnh đau dạ dày thường có mật ong.

Bạn có thể uống mật ong chữa đau dạ dày với liều ba muỗng cà phê một lần, ngày ba lần, uống trước bữa ăn

Nguồn:  sưu tầm

(Phongchongbenh) - Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc
Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc Chữa đau dạ dày không cần dùng thuốc Reviewed by Ước gì on tháng 10 24, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.